Cách Phối Màu Gạch Lát Nền Với Màu Tường Hợp Phong Thủy

Cách phối màu gạch lát nền với màu tường đẹp, hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ sở hữu không gian sống lý tưởng, cho bạn cảm giác bình yên sau những giờ làm việc căng thẳng. Bên cạnh đó, đây là còn là yếu tố góp phần thể hiện đẳng cấp, phong thái của gia chủ. Dưới đây là những gợi ý về cách phối màu gạch lát nền với màu tường đẹp mà chủ đầu tư có thể tham khảo và cân nhắc lựa chọn.

cách phối màu gạch lát nền với màu tường
Cách Phối Màu Gạch Lát Nền Với Màu Tường Hợp Phong Thủy

3+ Nguyên Tắc Vàng Khi Phối Màu Gạch Lát Nền Với Màu Tường

Nếu như vật tư, thiết bị, chất liệu là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và tuổi thọ công trình, thì màu sắc được đánh giá là yếu tố ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ công trình. Dưới đây là 3 nguyên tắc vàng khi phối màu gạch lát nền với màu tường mà gia chủ nên tìm hiểu:

Màu Sắc Chủ Đạo Phù Hợp

Màu sắc chủ đạo là màu sắc xuất hiện nhiều nhất trong ngôi nhà, căn phòng của bạn. Màu sắc chủ đạo là yếu tố quan trọng có ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, cảm xúc của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình. Hơn nữa, màu sắc chủ đạo còn là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy của gia chủ.

Cách Phối Màu Gạch Lát Nền Với Màu Tường Hợp Phong Thủy

Tùy vào sở thích, phong cách kiến trúc cũng như mệnh của gia chủ mà bạn chọn màu sắc chủ đạo phù hợp. Với những không gian nhà phố, nhà liền kề, hẹp ngang, thiếu ánh sáng, bạn nên ưu tiên chọn gạch lát nền và màu sơn tường có tone sáng, cho gia chủ cảm giác thoáng rộng hơn.

KHÔNG NÊN Dùng Màu Gạch Lát Nền Và Màu Tường Cùng Tone Xuyên Suốt

Có không ít thắc mắc có nên phối màu gạch lát nền và màu tường cùng tone màu xuyên suốt không gian hay không? Câu trả lời là KHÔNG NÊN. Vì sao? Cách phối màu gạch lát nền và màu tường cùng tone xuyên suốt sẽ khiến không gian sống trở nên đơn điệu, thiếu sinh động.

cách phối màu gạch lát nền với màu tường

Chọn Gạch Có Họa Tiết Hài Hòa Với Màu Sơn Tường

Dù với mẫu gạch nào, màu sắc nào,… bạn cần đảm bảo sự hài hòa, thống nhất giữa màu sơn tường với màu gạch nền. Bạn không nên sử dụng các mẫu gạch có họa tiết quá rối mắt, gây nên mất thẩm mỹ cho không gian sống.

cách phối màu gạch lát nền với màu tường

Cách Phối Màu Gạch Lát Nền Với Màu Tường Đẹp, Chuẩn Phong Thủy

Trước khi phối màu gạch lát nền với màu tường chuẩn, gia chủ cần định hình trước tone màu chủ đạo. Sau khi xác định được tone màu chủ đạo, bạn sẽ xác định được màu gạch lát nền, màu sơn tường phù hợp. Dưới đây là cách phối màu gạch lát nền với màu tường bạn nên tham khảo:

Phối Màu Tương Phản

Cách phối màu tương phản giữa gạch nền và sơn tường sẽ là sự lựa chọn mang tính đột phá, kiến tạo nét đẹp khác biệt cho không gian. Điều này có nghĩa là nếu màu gạch nền là màu tối thì màu sơn tường sẽ là màu sáng và ngược lại. Tuy nhiên, bạn cần phải biết cách phối màu sao cho không gây thô kệch, phản tác dụng.

cách phối màu gạch lát nền với màu tường

Phối Màu Đồng Tone

Nếu như phối màu tương phản là “nước đi mạo hiểm”, dành cho những gia chủ yêu thích sự phá cách thì phối màu đồng tone sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho những gia chủ yêu thích sự đơn giản, nhẹ nhàng. Gạch nền có màu tương đồng với màu sơn tường sẽ cho bạn không gian hài hòa, tinh tế và cảm giác bình yên.

Cách Phối Màu Gạch Lát Nền Với Màu Tường Hợp Phong Thủy

Phối Màu 60 – 30 – 10

Nhắc đến cách phối màu giữa gạch nền và màu sơn tường thì bạn không thể bỏ qua nguyên tắc phối màu 60 – 30 – 10. Đây là một trong những cách phối màu phổ biến nhất. Nguyên tắc này được hiểu là màu chủ đạo 60%, màu gạch lát nền có tone màu đậm hơn màu tường và cuối cùng 10% còn lại là màu sắc đậm nhất dành cho đồ trang trí, nội thất.

Gợi Ý Phối Màu Gạch Nền Với Màu Tường Cho Từng Khu Vực Chức Năng

Trong phần thông tin dưới đây, Faco Design & Build chia sẻ đến bạn đọc những mẫu phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp và nhà vệ sinh đẹp với cách phối màu chuẩn chỉnh trong từng chi tiết, bạn có thể tham khảo và lựa chọn mẫu mã ưng ý nhất.

Cách Phối Màu Gạch Lát Nền Với Màu Tường Phòng Khách

Phòng khách là không gian tiếp khách, là “hồn” của không gian sống. Do đó, bạn cần đầu tư thiết kế, thi công nội thất phòng khách chỉn chu trong từng chi tiết. Một số phong cách thiết kế nội thất phòng khách có thể lựa chọn như phong cách hiện đại, phong cách Hàn Quốc, phong cách tối giản,…

Cách Phối Màu Gạch Lát Nền Với Màu Tường Phòng Ngủ

Phòng ngủ là không gian riêng tư, là nơi nghỉ ngơi cho các thành viên sau những bon chen ngoài xã hội. Do đó, bạn nên ưu tiên sử dụng các gam màu theo sở thích, phong thủy, tone trầm ấm tạo cảm giác dễ ngủ.

Cách Phối Màu Gạch Lát Nền Với Màu Tường Phòng Bếp

Một không gian bếp được thiết kế đẹp, chỉn chu sẽ góp phần tạo nên cảm hứng nấu ăn, từ đó giúp các thành viên trong gia đình có được bữa ăn trọn vẹn nhất. Và màu sắc cũng là yếu tố làm ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, cảm xúc của người dùng bữa.

Những Lưu Ý Khi Phối Màu Gạch Nền Với Màu Tường

Để đạt hiệu quả cao trong cách phối màu gạch nền với màu tường, bạn cần lưu ý một số yếu tố sau:

  • Bạn cần chọn màu gạch lát nền, gạch ốp tường, màu sơn ốp tường hài hòa, đảm bảo vẻ đẹp thanh lịch, nhẹ nhàng. Tất nhiên, bạn cần phải đảm bảo sự đồng nhất giữa các chi tiết thiết kế nhằm mang đến không gian sống ấn tượng, có điểm nhấn và lôi cuốn thị giác.
  • Lưu ý, bạn không nên lạm dụng quá nhiều màu sắc gây rối mắt, khiến căn phòng, căn nhà trở nên ngột ngạt, không hợp phong thủy.
  • Bạn không nên chọn màu quá tương phản giữa gạch nền và màu sơn tương, gây cảm giác bất đồng trong tổng thể, làm mất đi tính cân đối trong màu sắc.

Faco Design & Build – Đơn Vị Tư Vấn Thiết Kế Và Thi Công Nội Thất Chuyên Nghiệp Tại TPHCM

Faco Design & Build là đơn vị tư vấn thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp tại TPHCM và các địa phương lân cận. Những công trình được thực hiện bởi Faco Design & Build đều được cam kết 100% về chất lượng, công năng và giá trị thẩm mỹ. Chúng tôi đảm bảo thiết kế thi công đúng loại vật tư, thiết bị như thỏa thuận trong hợp đồng. Nếu sai vật tư, chúng tôi cam kết bồi thường 100 triệu đồng.

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn hoàn toàn miễn phí:

  • Tư vấn thiết kế kiến trúc;
  • Tư vấn lựa chọn, bài trí nội thất;
  • Tư vấn xây dựng, lựa chọn nhà thầu, vật liệu;
  • Tư vấn quản lý dự án giúp chủ đầu tư.

Đừng quên liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn các giải pháp thiết kế nội thất phù hợp nhất cho căn hộ gia đình bạn nhé!

Để được hỗ trợ tư vấn, liên hệ ngay với chúng tôi:

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT KẾ KIẾN TRÚC VÀ XÂY DỰNG FACO

4.7/5 - (3 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0889999032
Địa chỉ công ty
Số điện thoại
Chat Facebook
Chat trên Zalo