Thiết Kế Nội Thất Căn Hộ Phong Cách Industrial Táo Bạo, Mạnh Mẽ, Đầy Cá Tính

Thiết kế nội thất căn hộ phong cách Industrial giúp bạn sở hữu không gian sống đầy mạnh mẽ, đậm tính cá nhân hóa. Không trẻ trung, năng động như thiết kế nội thất căn hộ Modern, không trang nhã như phong cách Vintage,… Industrial mang trong mình một vẻ đẹp với sức hút riêng biệt mà bạn khó có thể tìm thấy ở những phong cách khác. Từ những bức tường thô ráp, vật liệu tự nhiên cho đến cách bài trí nội thất,… tất cả sẽ giúp bạn có được không gian sống đầy phong cách, mạnh mẽ và có chút táo bạo.

Phong Cách Nội Thất Industrial Là Gì?

Phong cách nội thất Industrial còn được biết đến với tên gọi là phong cách nội thất công nghiệp, ra đời từ thế kỷ XX tại Tây Âu. Khi đó, tại Tây Âu, nhiều nhà máy bị bỏ hoang, tận dụng điều đó, các KTS đã cải tạo nhà máy thành không gian sống tiện nghi cho người dân. Đây là một trong những phong cách kiến trúc nội thất nhận được sự đánh giá cao từ mọi người, đã và đang trở thành xu hướng trong thiết kế nội thất căn hộ hiện nay.

Xem thêm: Thiết kế nội thất phong cách Địa Trung Hải

Nhắc đến nội thất style Industrial, bạn có thể hình dung ra một tổng thể thô mộc nhưng độc đáo, phá cách. Phong cách nội thất công nghiệp đề cao sự tối giản, cấu trúc và vật liệu thô, màu sắc trung tính, phổ biến là xám, đen, nâu,… Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” hơn so với một loạt các phong cách thiết kế khác như cổ điển, tân cổ điển,… nhưng Industrial lại gây được ấn tượng mạnh bởi nét đẹp thô ráp, mạnh mẽ với những đường nét phóng khoáng mà không một phong cách kiến trúc có thể có được.

Thiết Kế Nội Thất Căn Hộ Phong Cách Industrial Táo Bạo, Mạnh Mẽ, Đầy Cá Tính
Mảng tường gạch thẻ giả cổ đẹp, kệ trang trí bắt mắt, không gian nghỉ ngơi và thư giãn đậm chất công nghiệp

Hiện nay, phong cách kiến trúc Industrial không chỉ được ứng dụng trong thiết kế nội thất căn hộ mà còn được sử dụng phổ biến trong thiết kế nội thất văn phòng, thiết kế nội thất quán cafe, thiết kế nội thất quán ăn, nhà hàng, thiết kế nội thất khách sạn, homestay,…

Vì Sao Thiết Kế Nội Thất Căn Hộ Phong Cách Industrial Được Ưa Chuộng?

Nếu bạn là người yêu thích sự phá cách mới lạ thì mẫu thiết kế nội thất căn hộ phong cách công nghiệp sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Nếu như phong cách thiết kế nội thất căn hộ hiện đại, tân cổ điển,… tập trung che giấu khuyết điểm, thì ngược lại, phong cách Industrial đề cao sự “trần trụi”, thô mộc, nơi mà khung thép, ống nước,… được thiết kế lộ bên ngoài một cách tự nhiên.

Thiết Kế Nội Thất Căn Hộ Phong Cách Industrial Táo Bạo, Mạnh Mẽ, Đầy Cá Tính
Trần bê tông, sàn gỗ cũng là những đặc trưng không thể bỏ qua khi nhắc đến phong cách nội thất công nghiệp

Thiết kế nội thất căn hộ Industrial được ưa chuộng và trở thành xu hướng đón đầu vì:

  • Thể hiện sự mạnh mẽ, cá tính, phản ánh cuộc sống hiện đại chân thực nhất.
  • Không gian mở, thoáng đãng, có sự kết nối liên thông giữa các khu vực chức năng, đặc biệt là phòng khách liên thông với phòng bếp, giúp tối ưu diện tích, phù hợp với các không gian nhỏ như căn hộ chung cư.
  • Tự do sáng tạo, không bị gò bó, thể hiện rõ nét tính sáng tạo của chủ đầu tư.
  • Khá dễ tính trong việc kết hợp với các phong cách khác để tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian sống.

Tham khảo thêm một số phong cách nội thất căn hộ TẠI ĐÂY: https://xaydungfaco.vn/tin-tuc/phong-cach-noi-that-can-ho-thinh-hanh-nhat-hien-nay-p6472/

Khám Phá Những Đặc Trưng Của Thiết Kế Nội Thất Căn Hộ Phong Cách Công Nghiệp – Industrial

Dưới đây là tổng hợp những đặc trưng của phong cách nội thất Industrial:

Thiết Kế Và Trang Trí Tường Nhà

Đặc điểm nổi bật không thể bỏ qua khi nhắc đến nội thất phong cách Industrial đó là những mảng tường thô với vật liệu gạch thẻ, ốp gỗ tự nhiên, hoặc mảng tường bê tông mài,… mang đậm chất “công nghiệp” nhưng không kém phần tinh tế, thu hút. Đặc biệt, những chi tiết đường ống nước “lộ thiên” được đánh giá là chi tiết đặc trưng nổi bật hàng đầu của phong cách nội thất căn hộ này.

Thiết Kế Nội Thất Căn Hộ Phong Cách Industrial Táo Bạo, Mạnh Mẽ, Đầy Cá Tính
Tường nhà bếp thô mộc nhưng không kém phần tinh tế

Sàn nhà phong cách Industrial thường là sàn bê tông hoặc sàn gỗ. Tuy nhiên, để làm mới diện mạo không gian, bạn nên khéo léo kết hợp vật liệu để đảm bảo sự cân đối giữa tường và sàn. Một gợi ý nhỏ là bạn có thể sử dụng tường bê tông, sàn gỗ hoặc sàn bê tông với tường ốp gỗ,…

Màu Sắc Trong Thiết Kế Nội Thất Căn Hộ Phong Cách Industrial

Gam màu chủ đạo được sử dụng trong phong cách nội thất Industrial là gam màu của những chất liệu tự nhiên, mộc, trầm, phổ biến là xám, đen, nâu,… Những gam màu này giúp không gian sống toát lên được sự mạnh mẽ, cá tính, đẳng cấp. Do đó, bạn không quá khó hiểu khi phong cách kiến trúc nội thất này ngày càng chinh phục nhiều chủ đầu tư khó tính, cầu toàn. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng gam màu phong thủy của mình để tạo chút nhấn nhá cho không gian, nhưng vẫn phải đảm bảo tính đặc trưng của phong cách này, tránh pha trộn quá nhiều gam màu bởi điều này sẽ khiến làm mất đi vẻ đẹp vốn có của nó.

Thiết Kế Nội Thất Căn Hộ Phong Cách Industrial Táo Bạo, Mạnh Mẽ, Đầy Cá Tính
Tone màu chủ đạo trong nội thất phong cách công nghiệp là nâu, đen, xám,…

Ánh Sáng Trong Phong Cách Industrial

Bên cạnh màu sắc thì ánh sáng là yếu tố quan trọng trong việc tạo hiệu ứng thị giác. Ánh sáng cũng góp phần không nhỏ trong việc “phô diễn” nét đẹp không gian. Tuy nhiên, như đã đề cập trước đó, gam màu chủ đạo trong thiết kế này thường là màu sẫm, do đó, nếu không biết khai thác và tận dụng ánh sáng, căn hộ của bạn sẽ trở nên bí bách, ảnh hưởng không nhỏ đến giá trị phong thủy.

Thiết Kế Nội Thất Căn Hộ Phong Cách Industrial Táo Bạo, Mạnh Mẽ, Đầy Cá Tính
Ánh sáng tự nhiên được tận dụng tối đa

Bạn có thể tận dụng tốt nguồn ánh sáng tự nhiên thông qua hệ cửa kính lớn. Đây cũng là cách để bạn mang “thiên nhiên” vào không gian sống, đảm bảo các giá trị về phong thủy, sức khỏe cũng như mang đến tổ ấm trọn vẹn cho các thành viên trong gia đình.

Chất Liệu Thi Công “Đậm Chất Công Nghiệp”

Những công trình mang hơi thở công nghiệp thường được sử dụng chất liệu đậm chất công nghiệp, điển hình là bê tông xi măng, gạch thẻ, thép, gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, kính cường lực,… Đây là những nguyên vật liệu đặc trưng trong công trình phong cách công nghiệp, mạnh mẽ, phá cách và táo bạo.

Thiết Kế Nội Thất Căn Hộ Phong Cách Industrial Táo Bạo, Mạnh Mẽ, Đầy Cá Tính

Nội Thất Với Đường Nét Mạnh Mẽ, Cách Bài Trí Nội Thất Đơn Giản

Cái “chất công nghiệp” được thể hiện rõ nét qua đồ dùng nội thất. Các món đồ nội thất trong thiết kế căn hộ Industrial thường đơn giản, thanh mảnh với những đường nét dứt khoát, mạnh mẽ, có hơi chút táo bạo. Đồ nội thất “thô” nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế nhất định cho không gian sống.

Bên cạnh đó, cách bài trí nội thất phong cách Industrial đề cao sự đơn giản hóa. Các lối di chuyển trong không gian sống được tối ưu một cách hoàn hảo. Việc tối ưu hóa không gian là cách để làm tập trung nổi bật những hình khối, mảng miếng đặc trưng của phong cách này.

Ngoài ra, mặc dù là phong cách kiến trúc Industrial nhưng vẫn có sự pha trộn với lối hiện đại, được thể hiện rõ nét qua góc độ chiếu sáng, các mẫu đèn trang trí kiểu dáng hình học hiện đại, tinh tế, mới lạ, đáp ứng thị hiếu người dùng hiện nay.

Mẫu Thiết Kế Nội Thất Căn Hộ Phong Cách Industrial Mãn Nhãn Ánh Nhìn

Phong cách thiết kế nội thất Industrial phù hợp với nhiều loại công trình khác nhau, từ nội thất căn hộ đến nhà phố, biệt thự, nhà hàng, văn phòng, quán cafe, khách sạn,…

Thiết Kế Phòng Khách Industrial

Phòng khách là bộ mặt của cả công trình, là nơi đón tiếp khách, là không gian sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình. Do đó, kiến trúc phòng khách phải thể hiện được những đặc trưng của phong cách Industrial mà bạn đang hướng đến. Bên cạnh các yếu tố về tường thô, sàn gỗ, trần, đường ống nước,… thì bạn cần chú ý cách phối màu nội thất phù hợp, đảm bảo thẩm mỹ và hợp phong thủy.

thiết kế nội thất căn hộ phong cách Industrial
Không gian phòng khách đẳng cấp với tone màu trầm, ánh sáng tự nhiên được khai thác tối đa nhờ hệ cửa kính lớn
thiết kế nội thất căn hộ phong cách Industrial
Phòng khách được thiết kế liên thông phòng bếp
thiết kế nội thất căn hộ phong cách Industrial
Những chiếc kệ trang trí bằng thép chống gỉ giúp bạn có thể decor vài món đồ yêu thích, bố trí sách, và cũng là cách để tận dụng mảng tường trống để tạo điểm nhấn công trình
thiết kế nội thất căn hộ phong cách Industrial
Nội thất được thiết kế tối giản với cách bài trí khoa học, tối ưu lối di chuyển hiệu quả

Không quá cầu kỳ, tỉ mỉ nhưng không gian phòng khách Industrial vẫn thu hút ánh nhìn nhờ vẻ đẹp của sự đơn giản và chân thực. Đây là mẫu thiết kế được nhiều gia chủ lựa chọn. Tùy vào sở thích mà bạn có thể “cá nhân hóa” theo cách khác biệt nhưng vẫn không làm mất đi những đặc trưng vốn có của phong cách này.

Thiết Kế Bếp Industrial

Theo đó, không gian bếp Industrial tạo nên sức cuốn mạnh mẽ với chủ đầu tư nhờ vẻ đẹp độc đáo, phá cách mà phong cách này mang lại. Những đồ dùng nội thất thông minh, kết hợp quầy đảo bếp hoặc bàn bar,… sẽ giúp tăng không gian lưu trữ và gia tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể gian bếp.

thiết kế nội thất căn hộ phong cách Industrial
Tường gạch thô, bộ bàn ăn mặt đá,… tất cả đã tạo nên chất rất riêng cho căn hộ này
thiết kế nội thất căn hộ phong cách Industrial
Hệ đèn trang trí phá cách giúp không gian bếp và phòng ăn trở nên khác biệt hơn

thiết kế nội thất căn hộ phong cách Industrial

Thông thường, với phong cách Industrial, bếp được thiết kế liên thông với phòng khách, tạo nên không gian mở kết nối các thành viên trong gia đình. Đây cũng là kiểu thiết kế được ứng dụng phổ biến trong thiết kế nội thất căn hộ chung cư. Và đây cũng là một trong những mẹo mở rộng không gian căn hộ, mang đến cái nhìn mãn nhãn hơn.

thiết kế nội thất căn hộ phong cách Industrial
Kết hợp thêm một chút màu sắc vào trong những chiếc ghế ăn

Thiết Kế Phòng Ngủ Industrial

Phòng ngủ là không gian thư giãn riêng tư của từng thành viên trong gia đình. Do đó, dù với phong cách nào, phòng ngủ cũng cần được đảm bảo sự tĩnh lặng. Bên cạnh các chất liệu tường bê tông, sàn gỗ hay kim loại,… thì bạn nên ưu tiên sử dụng thêm kính, gương để tạo cảm giác thoáng đãng cho căn phòng.

thiết kế nội thất căn hộ phong cách Industrial
Mảng tường phía đầu giường được trang trí bằng chất liệu đá tự nhiên, kết hợp hệ lam sóng ấn tượng, tạo điểm nhấn cho căn phòng
thiết kế nội thất căn hộ phong cách Industrial
Những đường ống nước được thiết kế “lộ thiên”, mang đậm đặc trưng phong cách công nghiệp
thiết kế nội thất căn hộ phong cách Industrial
Chất liệu tự nhiên được sử dụng trong không gian phòng ngủ này, tranh ảnh là điểm nhấn phá cách cho mảng tường phòng ngủ
thiết kế nội thất căn hộ phong cách Industrial
Hệ đèn tường trang trí với kiểu dáng độc đáo, tô điểm cho mảng tường gạch thẻ tone xám đen

Thiết Kế Phòng Tắm Industrial

Phòng tắm phong cách Industrial phần lớn được làm bằng chất liệu kính và kim loại, bắt mắt và quyến rũ. Đồ nội thất thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các công năng phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho gia chủ.

thiết kế nội thất căn hộ phong cách Industrial
Không gian phòng tắm kết hợp toilet sang trọng, hiện đại
thiết kế nội thất căn hộ phong cách Industrial
Chất liệu kính mờ được sử dụng trong không gian phòng tắm giúp “ăn gian” diện tích, mang đến cảm giác thoáng đãng cho căn phòng

thiết kế nội thất căn hộ phong cách Industrial

Faco Design & Build Chuyên Thiết Kế Thi Công Nội Thất Căn Hộ Uy Tín Nhất

Faco Design & Build là đơn vị thiết kế thi công nội thất trọn gói, đã từng thực hiện hàng nghìn dự án căn hộ chung cư, nhà phố, biệt thự, quán ăn, phòng khám nha khoa, spa, thẩm mỹ viện,… Đến với Faco Design & Build, quý khách hàng sẽ được hỗ trợ tư vấn tận tình, chu đáo, có trách nhiệm. Những bản vẽ tại Faco Design & Build được cam kết độc bản, duy nhất, đậm tính cá nhân hóa.

Chúng tôi cung cấp quy trình làm việc chuyên nghiệp, khép kín, tối ưu chi phí và thời gian. Đội ngũ Faco Design & Build sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7. Các công trình đều được bảo hành dài hạn, chúng tôi đồng hành trọn đời cùng khách hàng.

Một không gian sống đẹp, tiện nghi chắc chắn sẽ làm bạn quên đi mệt mỏi, giảm stress,… Do đó, đừng quên liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp thắc mắc về dịch vụ thiết kế nội thất căn hộ chung cư.

Để được hỗ trợ tư vấn, liên hệ ngay với chúng tôi:

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT KẾ KIẾN TRÚC VÀ XÂY DỰNG FACO

4.7/5 - (4 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0889999032
Địa chỉ công ty
Số điện thoại
Chat Facebook
Chat trên Zalo