Thiết Kế Nội Thất Không Gian Mở Với 99+ Ý Tưởng Hay

Thiết kế nội thất không gian mở đang trở thành xu hướng đón đầu được nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Ý tưởng thiết kế không gian mở rất phù hợp cho những không gian có diện tích hạn chế, đặc biệt là căn hộ chung cư và nhà ống. Đây là giải pháp hoàn hảo giúp mang đến không gian sống tiện nghi, gần gũi thiên nhiên dành cho các thành viên trong gia đình. Không gian mở trong nhà ở chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng, xứng đáng là nơi để về sau những bon chen ngoài kia.

Thiết Kế Nội Thất Không Gian Mở Với 99+ Ý Tưởng Hay
Mẫu thiết kế nội thất không gian mở được nhiều gia chủ lựa chọn

Không Gian Mở Là Gì?

Không gian mở là không gian được thiết kế liền mạch, sự kết nối giữa các không gian sống như phòng khách, nhà bếp, phòng làm việc,… mà không sử dụng tường ngăn cách. Bên cạnh đó, nó còn được biết đến là không gian được thiết kế và thi công nội – ngoại thất đồng bộ, hướng ra bên ngoài và hòa mình với thiên nhiên.

Những Lý Do Nên Thiết Kế Nội Thất Không Gian Mở 

Hiện nay, không ít chủ đầu tư lựa chọn cách thiết kế nội thất không gian mở, đặc biệt là đối với các diện tích hạn hẹp như nhà ống. Vì sao? Dưới đây là những lý do mà bạn nên biết:

Tối Ưu Hóa Diện Tích, Tiện Nghi, Khoa Học

Đặc trưng của thiết kế nội thất không gian mở là các khu vực, không gian chức năng được kết nối với nhau, tạo nên tổng thể thống nhất. Việc thiết kế nội thất theo phong cách không gian mở giúp tối ưu diện tích hiệu quả, giúp bạn có cảm giác rộng rãi, thoáng mát hơn. Bên cạnh đó, vì không có hệ thống tường ngăn nên bạn không còn cảm giác bí bách, khó chịu.

Thiết Kế Nội Thất Không Gian Mở Với 99+ Ý Tưởng Hay
Sự liên kết giữa không gian phòng ngủ và phòng khách

Tận Dụng Tối Đa Nguồn Ánh Sáng Tự Nhiên

Ánh sáng tự nhiên rất tốt cho sức khỏe con người, giúp lưu không khí, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu. Gia chủ có thể tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên bằng hệ cửa sổ, cửa kính trong suốt, giếng trời,…

Lối Sống “Xanh”

Lối sống xanh đang là xu hướng toàn cầu, được đông đảo mọi người tiếp nhận và áp dụng. Thiết kế nội thất không gian mở giúp bạn tạm xa những bức tường bí bách, thay vào đó là sự hòa hợp cùng thiên nhiên. Với không gian mở, bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn ánh sáng tự nhiên, hệ thống cây xanh,… Thiết kế mở cũng tạo ra lối kiến trúc độc đáo hơn phần nào thể hiện gu thẩm mỹ và tầm nhìn riêng biệt của người chủ.

Thiết Kế Nội Thất Không Gian Mở Với 99+ Ý Tưởng Hay

Gắn Kết Tình Cảm Các Thành Viên Trong Gia Đình

Không chỉ mang giá trị về mặt thẩm mỹ, phong thủy,… mà thiết kế nội thất không gian mở còn giúp gắn kết tình thân một cách trọn vẹn nhất. Với thiết kế mở, các thành viên trong gia đình có thể kết nối với nhau mặc dù là đang làm việc riêng. Những thiết kế mở giúp tạo ra không gian sống tràn đầy năng lượng, là nguồn cảm hứng cho mọi hoạt động sinh hoạt, nghỉ ngơi của gia chủ.

Điểm Danh Các Ý Tưởng Thiết Kế Nội Thất Không Gian Mở

Có nhiều ý tưởng để biến không gian sống của bạn trở nên “mềm” hơn, “quyến rũ” hơn, trong đó, không gian mở giữa phòng khách – nhà bếp, hay không gian phòng khách – phòng ngủ, phòng ngủ – phòng làm việc,… được nhiều chủ đầu tư đánh giá cao.

Thiết Kế Nội Thất Không Gian Mở Kiểu Nhà – Vườn

Những bức tường nhà phố sẽ khiến bạn có cảm giác ngột ngạt, khó chịu. Thay vì phải gò bó trong khuôn khổ đó, tại sao bạn không chọn thiết kế mở cho không gian sống của mình. Khi đó, sự gắn kết giữa khung cảnh sân vườn và bên trong căn nhà sẽ cho bạn cảm giác an yên, thư giãn.

thiết kế nội thất không gian mở
Khung cảnh bình yên đến đỗi lạ thường

Sự kết hợp hài hòa giữa cây xanh sân vườn, cùng lối kiến trúc lạ mắt sẽ cho bạn cuộc sống “trong mơ”, xứng đáng để trở về sau giờ làm việc. Tuy nhiên, bạn cần chú trọng trong việc tính toán, bố trí không gian sao cho hợp lý, tận dụng hiệu quả các yếu tố tự nhiên như hướng gió, hướng nắng,…

Không Gian Phòng Khách – Bếp: Sự Kết Nối Hoàn Hảo

Hiện nay, thiết kế phòng khách liền kề nhà bếp đang trở thành xu hướng đón đầu được nhiều chủ đầu tư lựa chọn bởi ưu điểm vượt bậc mà nó mang đến. Và cách thiết kế này rất phù hợp với các không gian diện tích hạn chế như công trình nhà phố, nhà chung cư.

thiết kế nội thất không gian mở
Mẫu thiết kế kết nối phòng khách và không gian nhà bếp một cách hoàn hảo

Sự kết nối giữa không gian phòng khách và nhà bếp đúng kiểu “hòa nhập chứ không hòa tan”. Để phân chia 2 khu vực không gian này, gia chủ có thể sắp xếp nội thất theo nhiều hướng khác nhau, đảm bảo sự thông thoáng nhưng vẫn có được sự riêng tư.

Theo đó, gia chủ có thể sử dụng vách ngăn trang trí hoặc tốt nhất là tận dụng bàn ăn để phân định rõ ràng 2 khu vực chức năng này. Đây là ý tưởng không tồi mà bạn nên tham khảo.

Không Gian Mở Phòng Khách – Phòng Ngủ

Phòng khách và phòng ngủ được thiết kế trong cùng một không gian cũng là gợi ý hay dành cho những công trình nhà ở có diện tích nhỏ. Với những ngôi nhà này, gia chủ có thể sử dụng hệ thống vách ngăn kính, vách ngăn gỗ hoặc rèm che hiện đại,… để vừa trang trí vừa tạo sự riêng tư cho từng khu vực.

Hoặc nếu muốn có được sự riêng tư tuyệt đối cho không gian ngủ, bạn có thể sử dụng thiết kế nửa tường, độc đáo và giúp bạn che đi một phần giường ngủ. Tất nhiên, thiết kế này vẫn đảm bảo không gian mở hoàn hảo cho gia đình.

thiết kế nội thất không gian mở
Toàn bộ không gian phòng khách và phòng ngủ, kết hợp làm việc trong cùng chung một không gian

Kết hợp phòng khách và phòng ngủ trong cùng một không gian là sự lựa chọn tất yếu của các căn hộ chung cư diện tích nhỏ hiện nay. Ngoài việc sử dụng màu sắc để phân tách không gian thì gia chủ có thể sử dụng thêm các vách ngăn bằng kính, gỗ hoặc rèm che, màn che,…..để đảm bảo sự riêng tư cho từng khu vực.

Thiết Kế Mở Giữa Phòng Ngủ – Không Gian Làm Việc

Hiện nay, việc kết hợp phòng ngủ với không gian làm việc không còn xa lạ. Tuy nhiên, tùy vào sở thích của mỗi gia chủ, mà họ có thể sử dụng vách ngăn hoặc không. Tất nhiên, 2 khu vực chức năng này vẫn cần được đảm bảo sự riêng tư nhất định, đem lại hiệu quả cao trong công việc.

thiết kế nội thất không gian mở
Mẫu thiết kế nhận được sự đánh giá cao từ chủ đầu tư

Thiết Kế Nội Thất Không Gian Mở, Bạn Cần Lưu Ý Điều Gì?

Thiết kế mở mang đến cho bạn không gian sống lý tưởng, tuy nhiên, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Bạn cần chú ý trong vấn đề kết hợp hài hòa giữa ánh sáng và màu sắc, đem đến tính thẩm mỹ cho không gian. Để tạo nên sự đồng bộ này, bạn có thể phối màu đồ trang trí với màu tường nhà một cách hợp lý nhất. Ngoài ra, bạn cần chú ý việc bố trí ánh sáng đèn trong nhà một cách tối ưu, trọn vẹn nhất.
  • Bên cạnh đó, bạn cần sắp xếp bố cục nội thất sao cho hợp lý, tạo hiệu ứng thẩm mỹ cao. Mặc dù là không gian mở nhưng bạn cũng cần tạo điểm nhấn riêng biệt cho từng khu vực chức năng.
  • Để mang lại không gian sống xanh, thiết kế sân vườn và không gian trong nhà phải được bố trí với nhiều khung cửa sổ lớn.
Thiết Kế Nội Thất Không Gian Mở Với 99+ Ý Tưởng Hay
Faco Design & Build chuyên thiết kế thi công nội thất trọn gói A – Z

Faco Design & Build là đơn vị chuyên thiết kế và thi công nội thất nhà phố, thi công nội thất căn hộ, biệt thự,… uy tín tại TPHCM và trên toàn quốc. Chúng tôi cam kết làm hài lòng khách hàng một cách tuyệt đối nhất. Đừng quên liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn các giải pháp thiết kế nội thất phù hợp nhất cho căn hộ gia đình bạn nhé!

Để được hỗ trợ tư vấn, liên hệ ngay với chúng tôi:

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT KẾ KIẾN TRÚC VÀ XÂY DỰNG FACO

4.7/5 - (3 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0889999032
Địa chỉ công ty
Số điện thoại
Chat Facebook
Chat trên Zalo