Tiêu Chuẩn Thiết Kế Phòng Khám Nha Khoa [Góc Nhìn Chuyên Gia]

Tiêu chuẩn thiết kế phòng khám nha khoa bao gồm các tiêu chuẩn về ánh sáng, tiêu chuẩn về không gian, các phòng chức năng, tiêu chuẩn về hệ thống điện nước, tiêu chuẩn về vật liệu,… Việc thi công theo đúng tiêu chuẩn thiết kế phòng khám nha khoa là yêu cầu chung của hầu hết các chủ đầu tư.

tiêu chuẩn thiết kế phòng khám nha khoa

Tiêu Chuẩn Thiết Kế Phòng Khám Nha Khoa 

Một phòng khám nha khoa được thiết kế tiêu chuẩn sẽ mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Một không gian đẹp, tiện nghi, bài trí khoa học sẽ giúp tối ưu trải nghiệm khách hàng khi đến với phòng khám. Thiết kế thi công phòng khám nha khoa đẹp, đạt chuẩn sẽ tạo ảnh hưởng tích cực đến khách hàng thăm khám và điều trị, giúp họ cảm thấy thoải mái trong quá trình sử dụng dịch vụ nha khoa.

Bên cạnh đó, thiết kế phòng khám nha khoa đẹp giúp nâng cao sự chuyên nghiệp, đẳng cấp cho phòng khám. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp có khách hàng và giữ chân khách hàng hiệu quả.

Ngoài ra, mẫu thiết kế phòng khám nha khoa đẹp, chuyên nghiệp cũng là cách để chủ doanh nghiệp tạo động lực làm việc cho đội ngũ y bác sĩ, nhân viên phòng khám. Đó cũng được xem là yếu tố giúp tăng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp so với các đối thủ khác cùng khu vực.

Vậy tiêu chuẩn thiết kế phòng khám nha khoa như thế nào? Cập nhật những thông tin ngay sau đây:

Tiêu Chuẩn Thiết Kế Phòng Khám Nha Khoa Về Không Gian

Theo quy định của Bộ Y tế, phòng khám nha khoa có các quy định về không gian cụ thể như sau:

  • Địa điểm cố định và được tách biệt hoàn toàn với nơi sinh hoạt gia đình.
  • Không gian phòng khám được xây dựng chắc chắn, có trần chống bụi, tường và nền nhà phải được sử dụng các chất liệu dễ tẩy rửa.
  • Không gian hệ thống phòng khám phải có buồng khám bệnh, phòng chữa bệnh có diện tích tối thiểu là 10 mét vuông.
  • Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt nếu có từ ba ghế răng trở lên thì diện tích cho mỗi ghế răng ít nhất là 5 mét vuông.

tiêu chuẩn thiết kế phòng khám nha khoa

Tiêu Chuẩn Thiết Kế Phòng Khám Nha Khoa Về Các Phòng Chức Năng

Thiết kế các phòng chức năng phòng khám nha khoa cần đảm bảo các tiêu chí sau:

  • Buồng thủ thuật có diện tích tối thiểu 10 mét vuông.
  • Phòng khám chuyên khoa nếu sử dụng thiết bị bức xạ thì đáp ứng các yêu cầu về an toàn bức xạ, có diện tích từ 10 mét vuông trở lên.
tiêu chuẩn thiết kế phòng khám nha khoa
Không gian phòng chức năng tại hệ thống nha khoa Sài Gòn

Tiêu Chuẩn Thiết Kế Phòng Khám Nha Khoa Về Hệ Thống Điện Nước 

Hệ thống điện nước, dây dẫn, dây cáp,… là yếu tố quan trọng trong tiêu chuẩn thiết kế phòng khám nha khoa. Vì vậy, bạn cần chú ý các yếu tố sau khi thiết kế thi công phòng khám nha khoa:

  • Thiết kế hệ thống dây điện, ống thoát nước ngầm đạt tiêu chuẩn.
  • Kết nối điện, đầu vào nước, đầu vào nước RO, đầu thoát nước, đầu hút,…

Tiêu Chuẩn Về Ánh Sáng Trong Phòng Khám Nha Khoa

Ánh sáng trong thiết kế phòng khám nha khoa là yếu tố quan trọng, hỗ trợ cho việc thăm khám, điều trị nha khoa được thực hiện an toàn. Theo đó, bạn hoàn toàn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo cho phòng khám.

  • Ánh sáng tự nhiên:  Bạn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên thông qua hệ cửa kính, cửa sổ,… Ánh sáng tự nhiên sẽ mang đến cảm giác dễ chịu cho khách hàng trong quá trình trải nghiệm dịch vụ tại phòng khám nha khoa.
  • Ánh sáng nhân tạo: Theo đó, bạn có thể ứng dụng hệ chiếu sáng nhân tạo bằng cách sử dụng hệ đèn chiếu sáng dịu nhẹ, vừa có tác dụng đảm bảo yếu tố ánh sáng, vừa có tác dụng trang trí không gian phòng khám thêm sang trọng, có điểm nhấn.

tiêu chuẩn thiết kế phòng khám nha khoa

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng hệ thống chiếu sáng gầm, chân tủ để làm nổi bật phần nội thất nha khoa, tạo hiệu ứng ánh sáng tinh tế trong không gian phòng khám. Mặt khác, bạn cũng có thể gắn trực tiếp hệ thống gương LED vào vách ngăn thạch cao để gia tăng tính thẩm mỹ cho phòng khám nha khoa.

Tiêu Chuẩn Về Vật Liệu

Ngoài tiêu chuẩn thiết kế phòng khám nha khoa, các vật liệu được sử dụng trong không gian phòng nha cũng cần được lựa chọn kỹ càng. Theo đó, bạn nên ưu tiên sử dụng các loại vật liệu cao cấp, có độ bền cao và giá trị thẩm mỹ. Sàn phòng khám nha khoa cần phải có độ lì, tránh trơn trượt. Bên cạnh đó, bạn nên ưu tiên sử dụng các chất liệu kính để tạo cảm giác thoáng rộng cho phòng khám.

Tiêu Chuẩn Thiết Kế Phòng Khám Nha Khoa [Góc Nhìn Chuyên Gia]

Bí Quyết Thiết Kế Phòng Khám Nha Khoa Đạt Tiêu Chuẩn

Như đã đề cập, phòng khám nha khoa đẹp, hiện đại, đầy đủ tiện nghi sẽ góp phần không nhỏ trong việc giữ chân khách hàng, tăng doanh thu, nâng cao hình ảnh doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có được phòng khám nha khoa chất lượng, đạt tiêu chuẩn, bạn cần lưu ý các yếu tố sau:

Xác Định Diện Tích Phòng Khám Nha Khoa

Tương tự với thiết kế căn hộ, thiết kế biệt thự,…, khi thiết kế thi công phòng khám nha khoa trọn gói, bạn cần xác định chính xác diện tích. Đây là yếu tố cơ sở để bạn chọn phong cách thiết kế phòng khám nha khoa. Từ đó, bạn dễ dàng định hình và lựa chọn nội thất, các trang thiết bị phù hợp cho phòng khám.

Chọn Phong Cách Thiết Kế

Phong cách kiến trúc là yếu tố tạo ấn tượng đầu tiên cho khách hàng đến thăm khám và điều trị nha khoa. Theo đó, một số phong cách thiết kế phòng khám nha khoa thịnh hành hiện nay có thể kể đến như: phong cách hiện đại, phong cách tân cổ điển, hoặc phong cách tối giản. Với các phòng khám nha khoa dành riêng cho trẻ em, những họa tiết ngộ nghĩnh sẽ là yếu tố không thể thiếu.

Với mỗi phong cách thiết kế, tone màu chủ đạo cũng không giống nhau. Vì vậy, tùy vào sở thích, diện tích phòng khám, điều kiện ngân sách đầu tư mà bạn chọn phong cách thiết kế phòng khám nha khoa khác nhau.

Tiêu Chuẩn Thiết Kế Phòng Khám Nha Khoa [Góc Nhìn Chuyên Gia]

Màu Sắc Phòng Khám Nha Khoa

Màu sắc là yếu tố quan trọng trong thiết kế thi công phòng khám nha khoa. Màu sắc đẹp, bắt mắt sẽ tạo điểm nhấn cho không gian phòng khám và cũng là yếu tố thu hút khách hàng ghé thăm và trải nghiệm dịch vụ nha khoa. Do đó, khi chọn màu sắc, bạn nên ưu tiên các tone màu nhẹ nhàng, không cầu kỳ, đơn sắc, tạo cảm giác dễ chịu cho mọi người. Trong Y tế, tone trắng làm chủ đạo sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Ngoài ra, bạn có thể chọn kết hợp màu phong thủy để tạo điểm khác biệt mới lạ cho phòng khám nha khoa.

Đảm Bảo Tiện Ích & Công Năng

Việc trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại sẽ giúp đảm bảo tốt nhất cho dịch vụ thăm khám và điều trị nha khoa. Điều này góp phần tăng chất lượng, giá trị cũng như uy tín của phòng khám hiệu quả.

Bên cạnh đó, bạn cần chú trọng đến thiết kế thi công nội thất phòng khám nha khoa. Chất liệu là yếu tố mang tính chất quyết định đến ngân sách, chất lượng và độ bền của nội thất. Vì vậy, tùy vào phong cách kiến trúc cũng như điều kiện về tài chính mà bạn chọn loại chất liệu nội thất phù hợp, đáp ứng nhu cầu cũng như giá trị thẩm mỹ.

Ngoài ra, bạn cần đảm bảo phòng khám nha khoa đầy đủ các khu vực chức năng như:quầy lễ tân, phòng chờ, phòng thăm khám, phòng điều trị,…  Khi bài trí nội thất phòng khám nha khoa, bạn cần sắp xếp mọi thứ hài hòa về các mảng màu giữa tường, đồ nội thất, các đèn tạo nên không gian có phong thủy tốt, giúp công việc được thuận lợi hơn.

Đơn Vị Thiết Kế Thi Công Phòng Khám Nha Khoa Uy Tín Tại TPHCM

Faco Design & Build là đơn vị chuyên thiết kế và thi công phòng khám nha khoa trọn gói chuyên nghiệp tại TPHCM. Đến với Faco Design & Build, bạn sẽ nhận được bản vẽ thiết kế mang tính “độc bản”, có một không hai, đảm bảo tạo điểm nhấn đặc biệt cho khách hàng. Mỗi thiết kế đều được đội ngũ KTS Faco Design & Build cam kết 100% về chất lượng, giá trị khác biệt cũng như đẳng cấp nhất.

Tiêu Chuẩn Thiết Kế Phòng Khám Nha Khoa [Góc Nhìn Chuyên Gia]

Dưới đây là những lý do bạn nên chọn Faco Design & Build khi có nhu cầu thiết kế, thi công phòng khám nha khoa:

  • Tư vấn MIỄN PHÍ.
  • Báo giá TỐT NHẤT thị trường.
  • KHÔNG BÁN THẦU, trực tiếp thực hiện dự án từ khâu thiết kế, thi công phần thô đến hoàn thiện nội thất công trình.
  • Thiết kế phòng khám hiện đại, phù hợp với tiêu chuẩn phòng khám.
  • Kế hoạch thi công đúng thời hạn và đúng bản vẽ thiết kế, cam kết GIỐNG THIẾT KẾ đến 95%.
  • Xưởng sản xuất nội thất quản lý trực tiếp, không qua trung gian, kiểm soát chất lượng tốt.
  • Chính sách bảo hành và bảo trì tốt nhất sau khi thi công.

Để được hỗ trợ tư vấn, liên hệ ngay với chúng tôi:

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT KẾ KIẾN TRÚC VÀ XÂY DỰNG FACO

4.7/5 - (6 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0889999032
Địa chỉ công ty
Số điện thoại
Chat Facebook
Chat trên Zalo