Vật Liệu Thi Công Nội Thất Nha Khoa

Một số vật liệu thi công nội thất nha khoa đang được sử dụng phổ biến có thể kể đến như: PVC ốp vách, lam sóng, sàn gỗ, sàn nhựa giả gỗ, vật liệu kính, phào chỉ trang trí, nẹp nhôm, nẹp inox,… Các vật liệu thi công nha khoa cần đảm bảo độ bền, khả năng chịu lực, an toàn, thân thiện môi trường và giá trị thẩm mỹ cao. Để hiểu rõ hơn về các vật liệu thi công phòng khám nha khoa phổ biến, bạn đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích ngay dưới đây nhé!

Tầm Quan Trọng Của Nội Thất Nha Khoa

Hiện nay, bên cạnh chất lượng chuyên môn thì việc không gian phòng khám nha khoa là yếu tố cần được chú trọng đặc biệt. Vì sao? Đó là yếu tố góp phần quan trọng trong việc thu hút và giữ chân khách hàng. Một phòng khám nha khoa sở hữu đội ngũ y bác sĩ, nha sĩ giỏi nhưng “ngoại hình” kém sắc cũng khiến khách hàng “ngó lơ”.

vật liệu thi công nội thất nha khoa
Nội thất phòng khám nha khoa là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và giữ chân khách hàng

Một phòng khám nha khoa được đầu tư chỉn chu về nội – ngoại thất sẽ giúp thu hút khách hàng, tạo sự nổi bật và tăng lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. Đặc biệt, tại các thành phố lớn như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng,… chỉ vào kilomet là bạn đã có thể bắt gặp cơ sở phòng khám nha khoa dễ dàng. Vì vậy, việc chú trọng đầu tư nội thất, ngoại thất cao cấp, “sang – xịn – mịn” là điều nên làm nếu bạn muốn tăng doanh thu hiệu quả.

Yêu Cầu Kỹ Thuật Của Các Vật Liệu Thi Công Nội Thất Nha Khoa

Yêu cầu kỹ thuật của các vật liệu thi công nội thất nha khoa cần đảm bảo các tiêu chí về độ bền, khả năng chống chịu lực tác động cao, an toàn, thân thiện môi trường. Bên cạnh đó, các vật liệu thi công nội thất nha khoa cần phải phù hợp với phong cách kiến trúc, đảm bảo giá trị thẩm mỹ cao, kiến tạo không gian chuẩn chỉnh trong từng chi tiết.

Điểm Danh Các Vật Liệu Thi Công Nội Thất Nha Khoa Được Sử Dụng Phổ Biến

Theo đó, một số vật liệu thi công nội thất nha khoa được sử dụng phổ biến, bao gồm: PVC, sàn gỗ, sàn giả gỗ, lam sóng, phào chỉ trang trí, vật liệu kính làm vách ngăn,…

PVC Ốp Vách

Trong những năm gần đây, tấm ốp PVC được ưa chuộng sử dụng trong thiết kế thi công phòng khám nha khoa. Ngay cả đến những vị khách hàng khó tính, họ cũng đã cảm thấy hài lòng về chất lượng và giá trị thẩm mỹ của tấm PVC mang lại. Hiện nay, trong thiết kế nha khoa, tấm PVC vân đá và tấm PVC vân gỗ được sử dụng phổ biến nhờ những ưu điểm vượt bậc mà chúng mang đến cho không gian sử dụng.

vật liệu thi công nội thất nha khoa
PVC ốp vách vân đá – vật liệu được ưa chuộng trong thi công phòng khám

Tấm PVC với nhiều mẫu mã hiện đại, khách hàng dễ dàng chọn mẫu ưng ý nhất, phù hợp với phong cách kiến trúc nha khoa. Bên cạnh đó, sản phẩm có trọng lượng nhẹ, dễ thi công, độ bền cao, khả năng chống thấm nước, chống nấm mốc, chống bắt lửa hoàn hảo. Dòng vật liệu này được làm từ sợi gỗ, bột đá, sợi tre kết hợp nhựa PVC và được phủ UV lên bề mặt, đảm bảo độ cứng cao.

vật liệu thi công nội thất nha khoa
Điểm nhấn ở mảng tường PVC vân đá, kết hợp các đường nẹp inox ấn tượng

Ngoài ra, tấm ốp PVC ghi điểm trong mắt chủ đầu tư nhờ khả năng cách âm, cách nhiệt, giá thành lại rẻ, chỉ bằng 1/2, 1/3 các loại ốp tường gỗ tự nhiên. Điều này giúp tối ưu chi phí đầu tư dành cho bạn. Đặc biệt, tấm ốp PVC phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nha khoa, từ hiện đại, tối giản cho đến những concept tân cổ điển,…

Một số mẫu PVC ốp vách được sử dụng phổ biến:

Sàn Gỗ

Sàn gỗ là vật liệu được sử dụng để thay thế cho các dòng sản phẩm gạch men, gạch ốp lát thông thường. Sàn gỗ là yếu tố góp phần mang đến không gian thân thiện cho phòng khám nha khoa, mộc mạc, tinh tế nhưng cũng rất tân thời.

Tips Các Vật Liệu Thi Công Nội Thất Nha Khoa Phổ Biến
Sàn gỗ tự nhiên nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng

Sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp đều sở hữu độ bền cao, hiệu quả sử dụng lâu dài, không dễ bị trầy xước hay hư hỏng. Việc sử dụng sàn gỗ trong thi công nội thất phòng khám nha khoa giúp thu hút khách hàng, thân thiện môi trường, đảm bảo sức khỏe cho mọi người.

Ngoài ra, sàn gỗ có khả năng điều hòa không khí, cho bạn cảm giác ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Hơn nữa, việc thi công sàn gỗ không khó, tối ưu thời gian, tiết kiệm chi phí về nhân công.

Sàn Nhựa Giả Gỗ

Bên cạnh các dòng sản phẩm sàn gỗ công nghiệp, sàn gỗ tự nhiên thì sàn nhựa giả gỗ cũng là vật liệu được sử dụng phổ biến trong thi công phòng khám nha khoa.

vật liệu thi công nội thất nha khoa
Sàn nhựa giả gỗ được Faco Design & Build sử dụng cho phòng khám nha khoa Sài Gòn
vật liệu thi công nội thất nha khoa
Sàn nhựa giả gỗ giúp tạo điểm nhấn cho toàn bộ không gian, đẹp, sang trọng, tinh tế

Sàn nhựa giả gỗ là vật liệu lót sàn nhân tạo được làm từ các loại nhựa như PVC, PE,… Sàn nhựa giả gỗ ghi điểm mạnh nhờ vào bề mặt vân gỗ đẹp như thật, đa dạng, có khả năng chống thấm nước, chống nấm mốc hiệu quả. Sàn nhựa giả gỗ rất phù hợp với khí hậu nóng ẩm nhiệt đới Việt Nam. Đặc biệt, sản phẩm được sản xuất từ chất liệu an toàn, thân thiện môi trường, không gây độc hại cho người dùng.

Lam Sóng

Lam sóng là vật liệu được đảm bảo 100% về chất lượng, chống thấm nước, chống mối mọt, chống cong vênh và có khả năng chịu lực tốt. Hiện nay, lam sóng được ứng dụng ốp tường, ốp trần, trang trí,… trong thiết kế và thi công nội thất nha khoa. Đây được đánh giá là sản phẩm mang đến làn gió mới trong thế giới vật liệu decor.

vật liệu thi công nội thất nha khoa
Lam sóng giúp mảng tường trở nên đặc biệt

Tips Các Vật Liệu Thi Công Nội Thất Nha Khoa Phổ Biến

Theo đó, các loại lam sóng phổ biến có thể kể đến như lam sóng 3 sóng, lam sóng 4 sóng và lam sóng 5 sóng. Bên cạnh đó, lam sóng sở hữu bộ sưu tập bảng màu đa dạng, vân nhẹ nhàng, thu hút mọi ánh nhìn ngay từ lần đầu gặp gỡ.

vật liệu thi công nội thất nha khoa
Lam sóng tone gỗ kết hợp vách PVC vân đá giúp không gian trở nên nổi bật

Sản phẩm được cấu tạo bởi chất liệu PVC cao cấp, được áp dụng công nghệ phủ phim Nano đồng chất, có độ bền cao, được xem là giải pháp thay thế tuyệt vời cho chất liệu gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp. Ngoài ra, với cấu trúc chắc, đặc, vật liệu có đặc tính cách âm, cách nhiệt tốt, khó bị cong vênh, hở mạch,…  Đặc biệt, lam sóng được sản xuất từ các chất liệu nhựa PVC, an toàn, lành tính, thân thiện môi trường.

Phào Chỉ Trang Trí

Phào chỉ là một loại dải vật liệu nổi lên khỏi bề mặt tường với nhiều mặt cắt khác nhau. Đây là dải hình tạo hiệu ứng chuyền tiếp giữa các bề mặt tường trang trí. Theo đó, thị trường phào chỉ rất phát triển với đa dạng mẫu mã, chất liệu, có thể kể đến như phào chỉ thạch cao, phào chỉ gỗ, phào chỉ xi măng, phào chỉ nhựa,… Và bộ phào chỉ Hàn Quốc là một trong những mẫu vật liệu nhận được sự đánh giá cao từ chủ đầu tư, KTS.

vật liệu thi công nội thất nha khoa
Phào chỉ Hàn Quốc giúp mảng tường được “mềm hóa”, có điểm nhấn

Phào chỉ Hàn Quốc là mẫu phào chỉ thế hệ mới, được sản xuất trên dây chuyển công nghệ hiện đại, từ chất liệu nhựa nguyên sinh (Polystyrene/ PS). Phào chỉ Hàn Quốc sở hữu nhiều ưu điểm vượt bậc về thiết kế và công năng, đáp ứng mọi yêu cầu về kỹ thuật cũng như giá trị thẩm mỹ.

vật liệu thi công nội thất nha khoa
Bộ phào chỉ Hàn Quốc

Phào chỉ Hàn Quốc có độ bền cao, chống thấm, chống cong vênh, chống dẫn điện và chống dẫn nhiệt, phù hợp cho không gian phòng khám. Bộ phào chỉ Hàn Quốc được sản xuất với đa dạng mẫu mã, phong phú hoa văn, phù hợp cho nhiều phong cách kiến trúc từ cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại. Ngoài ra, phào chỉ trang trí còn được làm từ chất liệu thân thiện môi trường, đảm bảo sức khỏe cho mọi người.

Vách Kính

Kính là vật liệu được ưa chuộng sử dụng trong phòng khám nha khoa. Vách ngăn kính, tường kính,… đều có công năng mở rộng không gian một cách hoàn hảo. Vật liệu kính cường lực có độ cứng cao, có khả năng chống lại sự va đập từ bên ngoài. Kính cường lực tạo hiệu ứng ánh sáng và chiều sâu, đặc biệt khi chúng kết hợp với các món đồ nội thất khác sẽ giúp kiến tạo nên vẻ đẹp hiện đại, sang trọng và vô cùng tinh tế.

vật liệu thi công nội thất nha khoa
Kính cường lực là vật liệu thi công được ưa chuộng trong thi công nội thất, cho cảm giác thoáng, rộng

Một Số Vật Liệu Khác

Ngoài ra, trong thiết kế thi công phòng khám nha khoa, các KTS, kỹ sư còn ứng dụng một số vật liệu khác như nẹp nhôm, nẹp inox, gạch men vân đá, gạch ốp lát,… Tùy vào từng không gian, mục đích sử dụng mà bạn có thể sử dụng dòng vật liệu phù hợp, đáp ứng các tiêu chí về kỹ thuật, thẩm mỹ, hiệu quả sử dụng lâu dài và thân thiện môi trường.

vật liệu thi công nội thất nha khoa
Nẹp inox, nẹp nhôm

Giải Pháp Trọn Gói Nha Khoa Uy Tín

Faco Design & Build là một trong số ít đơn vị chuyên cung cấp giải pháp nha khoa trọn gói, bao gồm thiết kế, thi công thô, hoàn thiện nội thất,… uy tín tại TPHCM và trên toàn quốc. Với hơn 10+ năm kinh nghiệm, đội ngũ kỹ sư, KTS chuyên môn cao, nhạy bén, sáng tạo,… , chúng tôi tự tin mang đến cho khách hàng những công trình phòng khám nha khoa đạt chuẩn kỹ thuật, giá trị thẩm mỹ cao nhất.

Tips Các Vật Liệu Thi Công Nội Thất Nha Khoa Phổ Biến
Faco Design & Build chuyên giải pháp nha khoa trọn gói (thiết kế + thi công)

Từ khâu tiếp nhận yêu cầu khách hàng đến khâu lên bản vẽ, thi công thô, thi công hoàn thiện,… đều được chúng tôi thực hiện theo quy trình chuyên nghiệp, tối ưu hóa thời gian và chi phí. Tất cả các hạng mục thiết kế thi công đều được Faco Design & Build BÁO GIÁ CHI TIẾT, MINH BẠCH, cam kết KHÔNG PHÁT SINH PHÍ.

Bên cạnh đó, chúng tôi khảo sát công trình MIỄN PHÍ và đưa ra giải pháp trọn gói phù hợp, CHI PHÍ THẤP NHẤT dành cho chủ đầu tư. Chúng tôi cam kết bản thiết kế tại Faco Design & Build là “ĐỘC BẢN, DUY NHẤT“, tối ưu hóa công năng một cách tuyệt đối.

Ngoài ra, Faco Design & Build cam kết KHÔNG BÁN THẦU, NÓI KHÔNG với vật tư, vật liệu kém chất lượng. Các vật liệu thi công nội thất nha khoa được chúng tôi lựa chọn kỹ lưỡng, đáp ứng tiêu chí thân thiện môi trường và an toàn cho sức khỏe con người. Với Faco Design & Build, CHẤT LƯỢNG LÀ CỐT LÕI, là hiện thân của uy tín và sự đảm bảo của thị trường. Vì vậy, đừng quên liên hệ ngay với chúng tôi khi bạn có nhu cầu thiết kế thi công công trình dân dụng, công trình công nghiệp, nhà phố, nhà xưởng,… nhé!

Để được hỗ trợ tư vấn, liên hệ ngay với chúng tôi:

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT KẾ KIẾN TRÚC VÀ XÂY DỰNG FACO

4.7/5 - (3 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0889999032
Địa chỉ công ty
Số điện thoại
Chat Facebook
Chat trên Zalo