Bí Quyết Mua Ghế Sofa Phù Hợp Nhất

Ghế sofa là vật dụng nội thất được nhiều gia chủ sử dụng hiện nay. Không những đáp ứng công năng hoàn hảo, các mẫu ghế sofa đẹp còn là yếu tố tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian phòng khách. Một chiếc ghế sofa được đánh giá cao phải đảm bảo sự thoải mái nhất định cho người ngồi và có giá trị thẩm mỹ đẳng cấp. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra, làm sao để biết được ghế sofa đó có phù hợp với không gian nhà bạn? Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, Faco Design & Build xin phép được chia sẻ đến quý bạn đọc mẹo mua ghế sofa chuẩn nhất, đọc ngay nhé!

mua ghế sofa
Mẹo mua ghế sofa chất lượng, phù hợp nhất

Ghế Sofa Là Gì?

Ghế sofa là sản phẩm nội thất phổ biến, cấu tạo gồm nệm ngồi, tay vịn, bộ khung xương ghế sofa. Theo đó, bộ khung sofa thường được làm từ chất liệu thép, gỗ hoặc nhựa cao cấp. Đệm ngồi thường được làm từ chất liệu foam, vải hoặc kết hợp nhiều loại. Vỏ bọc nệm thường làm từ chất liệu da thật, vải nỉ, vải cotton, vải thô,…  Ghế sofa có tính ứng dụng cao, được sử dụng trong các phòng khách gia đình, phòng tiếp khách công ty, khách sạn, nhà hàng,…

mua ghế sofa
Ghế sofa phòng khách tone xanh dương lạ mắt

Tầm Quan Trọng Của Ghế Sofa Không Phải Ai Cũng Biết

Bộ bàn ghế sofa không chỉ đơn thuần là vật dụng nội thất thiết yếu, đáp ứng công năng “ngồi” mà còn là yếu tố kiến tạo nét đẹp thanh lịch, sang trọng và tinh tế cho không gian tiếp khách. Khi khéo léo kết hợp ghế sofa với màu sơn tường, các món đồ nội thất xung quanh một cách hài hòa, chắc chắn bạn sẽ có được không gian sống lý tưởng mà bao người mơ ước.

mua ghế sofa
Ghế sofa giúp các thành viên trong gia đình thư giãn, có công năng gắn kết hoàn hảo

Bên cạnh đó, ghế sofa hiện đại được xem như một chiếc giường thông minh giúp bạn có thể nghỉ ngơi, thư giãn. Chắc chắn, bạn sẽ nhận được nhiều giá trị từ chiếc ghế sofa. Đặc biệt, chiếc ghế sofa tưởng chừng đơn giản nhưng chúng có thể mang đến cho bạn nguồn năng lượng tích cực, sự thư thái trong tâm hồn, giúp bạn có nhiều sự sáng tạo hơn trong công việc và cuộc sống.

mua ghế sofa
Ghế sofa tone trắng luôn nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng

Ngoài ra, vì được thiết kế và sản xuất theo nhiều tone màu nhẹ nhàng, trang nhã nên dù đặt sofa ở bất cứ vị trí nào, sản phẩm cũng được đánh giá là mối liên kết hoàn hảo, kết nối các món đồ nội thất khác, các thành viên trong gia đình, từ đó tạo nên sự thống nhất, hài hòa.

mua ghế sofa

Phân Loại Ghế Sofa Cơ Bản

Thực tế, có nhiều cách để phân loại ghế sofa, trong đó phổ biến nhất là dựa vào chất liệu bọc, dựa vào kiểu dáng thiết kế, và dựa vào phong cách thiết kế.

Dựa vào chất liệu bọc có các loại sau: ghế sofa bọc da thật, ghế sofa bọc da công nghiệp, ghế sofa bọc vải, ghế sofa thô, ghế sofa bọc vải nhung, ghế sofa bọc vải bố,…

Dựa vào kiểu dáng thiết kế có các loại sau: ghế sofa đơn (ghế sofa rời dành cho 1 người ngồi), ghế sofa đôi/ sofa băng, ghế sofa góc (bao gồm ghế chữ L, U, V, G), ghế sofa giường (tích hợp giường nằm, tủ áo), ghế sofa đôn (không có lưng ghế),…

Dựa vào phong cách thiết kế có các loại sau: Ghế sofa cổ điển, ghế sofa tân cổ điển, ghế sofa hiện đại,…

Tùy vào nhu cầu sử dụng, quy mô không gian, phong cách kiến trúc cũng như điều kiện về ngân sách mà bạn chọn dòng sản phẩm ghế sofa phù hợp.

mua ghế sofa

Hình Ảnh Ghế Sofa Phòng Khách Đẹp, Tham Khảo Ngay

Như đã đề cập, ghế sofa được sản xuất với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, kích thước, đáp ứng thị hiếu của người dùng một cách hiệu quả. Ghế sofa mang tính ứng dụng cao, có thể được dùng cho cả không gian phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc. Dù xuất hiện ở bất cứ vị trí, không gian nào, sản phẩm vẫn toát lên được vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và cuốn hút.

Để có cái nhìn toàn diện hơn về các mẫu ghế sofa đẹp cũng như cách bố trí sofa trong phòng khách, mời quý bạn đọc theo dõi những hình ảnh thực tế ghế sofa phòng khách được chúng tôi tổng hợp ngay sau đây nhé!

Mua Ghế Sofa Cho Nhà Mới, Cần Lưu Ý Điều Gì?

Mua ghế sofa sao cho phù hợp? Chọn ghế sofa màu gì, kiểu gì, chất liệu gì? Địa chỉ bán ghế sofa uy tín ở đâu?… Đó là những thắc mắc của không ít gia chủ khi mua sắm đồ nội thất cho nhà mới. Hiểu được điều đó, với hơn 10+ năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất, chúng tôi xin phép được đưa ra những lưu ý sau khi chọn mua ghế sofa, hy vọng sẽ có ích với bạn!

Chất Liệu Và Độ Chắc Chắn Của Ghế Sofa

Chất liệu là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và độ bền sản phẩm. Một sản phẩm được làm từ chất liệu cao cấp thì dĩ nhiên, độ bền của chúng sẽ càng cao. Khi mua ghế sofa, bạn cần ưu tiên chọn loại ghế được làm từ chất liệu tốt, đảm bảo an toàn lành tính cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là những gia đình có em bé. Mẹo hay mà bạn có thể chọn chất liệu ghế sofa phù hợp là đặt lướt bàn tay lên bề mặt vải sofa theo tất cả các hướng để đảm bảo rằng chúng mang đến cảm giác dễ chịu cho da của bạn.

Bí Quyết Mua Ghế Sofa Phù Hợp Nhất

Bên cạnh đó, sự chắc chắn của ghế cũng cần được đảm bảo. Một gợi ý dành cho bạn để kiểm tra độ chắc chắn của ghế sofa đó là khi mua ghế sofa, bạn hãy thử ngồi trên ghế ở nhiều vị trí khác nhau, thậm chí là nằm trên sofa, từ đó, bạn có căn cứ để cảm nhận được độ cứng cáp, chắc chắn của ghế.

Chiều Cao Chỗ Ngồi Và Độ Sâu Của Ghế

Khi chọn mua ghế sofa, bạn hãy đảm bảo rằng ghế có chiều cao phù hợp, cho bạn cảm giác ngồi một cách tự nhiên và đặt chân xuống sàn nhà một cách thoải mái nhất. Ngoài ra, độ sâu cũng ghế cũng là yếu tố không thể bỏ qua khi chọn mua ghế sofa. Bạn hãy cân nhắc lựa chọn ghế sofa có độ sâu vừa phải, thuận tiện cho việc trò chuyện, đảm bảo sự thoải mái cho lưng khi nằm.

Bí Quyết Mua Ghế Sofa Phù Hợp Nhất

Các Vấn Đề Về Chiều Cao Tay Vịn, Tựa Lưng, Gối Tháo Rời

Khi chọn mua ghế sofa, bạn cần lưu ý các yếu tố liên quan như chiều cao tay vịn, tựa lưng, gối tháo rời,… Bạn cần ưu tiên chọn ghế sofa có tay vịn đảm bảo sự thoải mái nhất khi đặt tay lên. Bên cạnh đó, bạn cần chọn ghế sofa chiều cao tựa lưng phù hợp,… Ngoài ra, bạn cần ưu tiên lựa chọn ghế sofa tích hợp công năng ngồi và nằm, cho bạn cảm giác dễ chịu nhất.

Bí Quyết Mua Ghế Sofa Phù Hợp Nhất

Kích Thước, Màu Sắc Sofa

Bên cạnh chất liệu thì kích thước và màu sắc là yếu tố quan trọng mà bạn cần chú tâm khi chọn mua ghế sofa. Đây là 2 yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị thẩm mỹ của toàn bộ không gian phòng tiếp khách. Bạn có thể lựa chọn màu ghế sofa tương đồng với màu tường, hoặc màu tương phản, nhưng cần phải đảm bảo sự cân đối, hài hòa. Kích thước bộ ghế sofa cần cân đối, phù hợp với không gian.

Bí Quyết Mua Ghế Sofa Phù Hợp Nhất

Cân Nhắc Về Ngân Sách Và Nhà Cung Cấp

Theo đó, tùy vào điều kiện ngân sách mà bạn cân nhắc chọn ghế sofa phù hợp. Hiện nay, ghế sofa được sản xuất với đa dạng mẫu mã, nhiều phân khúc giá thành từ bình dân đến cao cấp. Bên cạnh tài chính, bạn cần tìm hiểu và chọn nhà cung cấp uy tín, đảm bảo các chính sách bán hàng, chế độ bảo hành, dịch vụ vận chuyển,… tốt nhất.

Bí Quyết Mua Ghế Sofa Phù Hợp Nhất

Trên đây là các lưu ý khi chọn mua ghế sofa mà bạn nên tham khảo. Nếu có nhu cầu về thiết kế thi công nội thất, bạn đừng quên liên hệ với Faco Design & Build. Chúng tôi là đơn vị thiết kế thi công nội thất chuyên nghiệp tại TPHCM, khu vực miền Nam và toàn quốc. Dịch vụ thiết kế, thi công xây dựng tại Faco Design & Build được cam kết tốt nhất, chất lượng nhất, báo giá cạnh tranh. Đội ngũ chuyên nghiệp Faco Design & Build sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe nhất từ khách hàng.

Để được hỗ trợ tư vấn, liên hệ ngay với chúng tôi:

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT KẾ KIẾN TRÚC VÀ XÂY DỰNG FACO

4.7/5 - (3 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0889999032
Địa chỉ công ty
Số điện thoại
Chat Facebook
Chat trên Zalo