Thiết Kế Nội Thất Căn Hộ Phong Cách Zen Nhật: Không Gian Sống Thanh Tịnh, Đậm Chất “Thiền”

Khi bước chân vào căn hộ mang phong cách Zen Nhật, bạn sẽ cảm nhận được không gian thanh tịnh, gần gũi thiên nhiên và đậm chất thiền. Hiện nay, thiết kế nội thất căn hộ phong cách Zen Nhật không chỉ được ứng dụng tại Việt Nam, mà sự lan tỏa của phong cách Zen đã chạm đến khắp nơi trên thế giới. Phong cách Zen chú trọng tối đa vào công năng sử dụng, không quá nhiều chi tiết, thay vào đó là những đường nét phóng khoáng, thanh mảnh, tối giản. Vậy những yếu tố nào tạo nên sức hút của nội thất phong cách Zen Nhật? Theo dõi những chia sẻ dưới đây của Faco Design & Build để hiểu hơn về vấn đề này.

Thiết Kế Nội Thất Phong Cách Zen Nhật Là Gì?

Từ “Zen” trong tiếng Nhật có nghĩa là “thiền”, là phương pháp cân bằng cảm xúc ở trạng thái tĩnh. Nội thất phong cách Zen là sự kêt hợp hài hòa giữa lối thiết kế Nhật Bản truyền thống kết hợp Minimalist. Đây là một trong những phong cách nội thất căn hộ chú trọng vào sự tĩnh lặng, sự cân bằng và hài hòa giữa các yếu tố trong không gian sống.

Thiết Kế Nội Thất Căn Hộ Phong Cách Zen Nhật: Không Gian Sống Thanh Tịnh, Đậm Chất
Một góc đậm chất Zen với ô cửa mang phong cách xứ sở mặt trời mọc

Nội thất phong cách thiền mang sứ mệnh đem đến sự thư thái, cân bằng và hấp dẫn, đánh thức nội tại trong mỗi con người. Không gian sống đậm chất thiền sẽ giúp bạn có được khoảng lặng để tịnh tâm, nghĩ về mình, ngẫm về đời, gác lại âu lo để tìm đên sự thư thái nhẹ nhàng ngay trong tổ ấm của mình.

Đặc Trưng Của Thiết Kế Nội Thất Căn Hộ Phong Cách Zen Nhật

Phong cách Zen trong thiết kế nội thất căn hộ là sự tìm kiếm của bình yên, sự tĩnh lặng và sự hòa mình với thiên nhiên thông qua việc tổ chức không gian và lựa chọn đồ nội thất. Dưới đây là những đặc trưng của phong cách thiết kế căn hộ Zen:

Ánh Sáng Trong Nội Thất Căn Hộ Phong Cách Zen

Được biết, người Nhật rất thích tkhai thác và tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên trong không gian sống của mình. Do đó, với nội thất căn hộ phong cách Zen Nhật, ánh sáng tự nhiên đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự lưu thông khí, mang đến năng lượng tích cực cho các thành viên trong gia đình.

Thiết Kế Nội Thất Căn Hộ Phong Cách Zen Nhật: Không Gian Sống Thanh Tịnh, Đậm Chất
Ánh sáng từ đèn thả mây tre cho bạn không gian ẩm thực ấm cúng ngay tại nhà

Hệ thống cửa sổ lớn, cửa kính tràn, hay các khe thoáng sẽ được tận dụng tối đa nhằm đón ánh sáng tự nhiên hiệu quả nhất. Đối với ánh sáng nhân tạo, hệ đèn trang trí nội thất phong cách Zen thường có màu ấm, không quá chói, tạo cảm giác bình yên tại gia cho các thành viên. Theo đó, những mẫu đèn lồng, đèn mây tre, đèn vải,… được sử dụng để trang trí nội thất căn hộ Zen.

Nhìn chung, ánh sáng trong phong cách Zen đề cao sự nhẹ nhàng, tự nhiên và hòa mình vào không gian, giúp tạo nên một không gian sống yên bình, tĩnh lặng.

Có thể bạn đang tìm kiếm: Thiết Kế Nội Thất Căn Hộ Phong Cách Indochine: Nụ Hôn Kiểu Pháp Trên Đôi Môi Cô Nàng Á Đông

Màu Sắc Trong Thiết Kế Căn Hộ Mang Hơi Thở Zen Nhật

Màu sắc trong thiết kế nội thất căn hộ phong cách Zen thường hướng đến vẻ đẹp thanh lịch, nhẹ nhàng, điển hình có thể kể đến là tone xanh lá cây, nâu đất, màu be, màu xám, màu nâu gỗ,… Những gam màu này không những tốt về mặt phong thủy mà còn là yếu tố làm ảnh hưởng tích cực đến tâm lý, cảm xúc của các thành viên trong gia đình.

Màu Sắc Cho Tường Và Sàn Nhà

Những gam màu như màu trắng, nâu đất, xám hay màu vân gỗ tự nhiên vẫn là sự lựa chọn tối ưu cho hạng mục trang trí tường và sàn nhà phong cách Zen. Sàn gỗ với màu sắc tự nhiên không chỉ tạo ra một không gian ấm áp và thoải mái, mà còn mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Thiết Kế Nội Thất Căn Hộ Phong Cách Zen Nhật: Không Gian Sống Thanh Tịnh, Đậm Chất
Sàn gỗ tự nhiên là đặc trưng không thể bỏ qua trong thiết kế nội thất phong cách Zen Nhật

Màu Sắc Đồ Nội Thất

Thực tế, tùy vào sở thích cá nhân cũng như giá trị phong thủy, bạn có thể thỏa sức lựa chọn gam màu đồ nội thất ưng ý, tuy nhiên vẫn đảm bảo tính cân đối, phù hợp với phong cách nội thất Zen. Những gam màu đồ nội thất mà bạn có thể ưu tiên lựa chọn đó là màu be, màu xám, màu gỗ nhạt,…

Ngoài ra, những món đồ phụ kiện như đồ thủ công Nhật, gối decor, rèm cửa tre trúc,… sẽ giúp tạo điểm nhấn nhá cho không gian sống đậm chất thiền mà bạn đang theo đuổi. Những chi tiết trang trí sẽ giúp bạn có được góc chill tại gia hoàn hảo.

Thiết Kế Nội Thất Căn Hộ Phong Cách Zen Nhật: Không Gian Sống Thanh Tịnh, Đậm Chất

Màu Sắc Tự Nhiên Từ Cây Xanh

Đặc biệt, với phong cách Zen, không gian sống của bạn không thể thiếu tiểu cảnh cây xanh. Một chậu Bonsai, một chút nhấn nhá từ bình hoa gốm để bàn,… sẽ giúp căn hộ có thêm khoảng xanh tươi mát. Chúng không chỉ làm sáng không gian, mà còn tạo ra sự hài hòa và yên bình, cho bạn những khoảng lặng ý nghĩa trong cuộc sống.

Vật Liệu Thuần Tự Nhiên

Phức tạp và kiểu cách không nằm trong từ điển của Zen. Thay vào đó, Zen hướng đến giá trị của sự đơn giản, đường nét thẳng, không quá cầu kỳ, tập trung tối đa vào công năng. Những layer đơn giản sẽ góp phần giúp bạn có được không gian sống bình yên nhất.

Thiết Kế Nội Thất Căn Hộ Phong Cách Zen Nhật: Không Gian Sống Thanh Tịnh, Đậm Chất
Chất liệu gỗ thường xuất hiện trong các mẫu thiết kế nội thất nhà Nhật Bản phong cách tối giản

Trong phong cách Zen, các chất liệu, vật liệu tự nhiên được ưu tiên sử dụng, đó là gỗ tự nhiên, đá tự nhiên, tre trúc, mây đan,… Đặc biệt, gỗ là chất liệu chính trong nội thất phong cách Zen, giúp không gian thêm mộc mạc, tinh tế, kiến tạo tổ ấm giản dị nhất.

Chú Trọng Về Không Gian Riêng Tư

Dù thiết kế với bố cục như thế nào thì người Nhật vẫn luôn chú trọng đến sự riêng tư cho từng không gian sống. Phòng khách, phòng bếp hay phòng ngủ,… đều được trang trí tinh tế để các thành viên trong gia đình cảm thấy được thoải mái nhất. Đặc biệt, những thiết kế cửa trượt hay vách ngăn nhỏ,… luôn là yếu tố không thể vắng mặt trong thiết kế nội thất phong cách Zen Nhật.

Thiết Kế Nội Thất Căn Hộ Phong Cách Zen Nhật: Không Gian Sống Thanh Tịnh, Đậm Chất
Cửa trượt Shoji trong phong cách thiết kế căn hộ đậm chất thiền

Đường Nét Đơn Giản

Trong phong cách Zen Nhật, yếu tố mang tính cốt lõi đó là công năng sử dụng. Do đó, các món đồ trang trí cầu kỳ đa sắc sẽ không có chỗ đứng trong nội thất căn hộ Zen Nhật. Thay vào đó là những món đồ dụng đơn giản, nhỏ gọn, vừa mang lại sự tinh tế cho không gian sống vừa thể hiện được khiêm tốn, thanh lịch của chủ nhân căn hộ. Bố trí nội thất cần thiết một cách vừa đủ giúp không gian sống thoát khỏi việc cảm thấy chật hẹp hoặc lộn xộn.

Thiết Kế Nội Thất Căn Hộ Phong Cách Zen Nhật: Không Gian Sống Thanh Tịnh, Đậm Chất
Phòng ngủ đơn giản mà tiện nghi

Ý Tưởng Thiết Kế Nội Thất Phong Cách Zen Nhật

Nếu thiết kế nội thất căn hộ phong cách Industrial cho bạn không gian sống mạnh mẽ, cá tính, hơi chút táo bạo, thì phong cách Zen sẽ giúp bạn sở hữu tổ ấm nhẹ nhàng, bình dị nhất. Nếu muốn theo đuổi phong cách Zen Nhật, bạn cần lưu ý các yếu tố cơ bản sau:

  • Bạn nên ưu tiên sử dụng đồ nội thất thông minh, đa năng, tone màu gỗ, tạo sự đồng điệu với không gian.
  • Bài trí nội thất khoa học, gọn gàng, hạn chế các chi tiết cầu kỳ.
  • Sử dụng các loại nến thơm tự nhiên, dầu thơm, tinh dầu, sáp ong,… nhằm mang đến hương thơm hữu cơ cho không gian, giúp các thành viên sở hữu không gian sống chuẩn “spa organic”. Mùi thơm nhẹ giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ ngon và sâu, tạo điều kiện cho buổi sớm mai thức dậy tràn đầy năng lượng.
  • Lựa chọn vải tone màu sáng và chất tự nhiên, tạo sự đồng nhất cho không gian sử dụng.

Thiết Kế Nội Thất Căn Hộ Phong Cách Zen Nhật: Không Gian Sống Thanh Tịnh, Đậm Chất

Mẫu Thiết Kế Nội Thất Căn Hộ Phong Cách Zen

Không quá hào nhoáng, nổi bật nhưng sức cuốn của các mẫu thiết kế nội thất căn hộ phong cách Zen là rất lớn. Kiểu thiết kế này có khả năng tối ưu không gian ấn tượng, cho bạn tổ ấm an yên giữa đô thị ồn ào náo nhiệt.

Phòng Khách Căn Hộ Phong Cách Zen

Phòng khách phong cách Zen luôn mang lại vẻ đẹp của sự bình yên, thư giãn, nơi mà mỗi chi tiết trang trí đều tạo nên sự hài hòa và cân bằng. Những mảng tường xám nhạt hay sàn gỗ tự nhiên đều giúp bạn có được không gian sống ấm cúng. Một chiếc bàn trà thấp đặt ở trung tâm, kết hợp hệ đèn tường trang trí sẽ cho bạn tổ ấm mang tính nghệ thuật, thư thái, giúp xoa dịu tâm hồn hiệu quả. Không quá phô trương nhưng mỗi chi tiết trong phòng khách đều được chăm chút tỉ mỉ nhất.

thiết kế nội thất căn hộ phong cách Zen Nhật
Tuy không gian hướng đến lối sống đơn giản, nhưng vẫn tạo điểm nhấn với các chậu cây, bình hoa, tạo cảm giác thân thuộc và gần gũi hơn.
thiết kế nội thất căn hộ phong cách Zen Nhật
Cửa trượt là nét đặc trưng trong thiết kế căn hộ phong cách Zen Nhật
thiết kế nội thất căn hộ phong cách Zen Nhật
Nội thất kiểu Zen luôn tạo được điểm nhấn đặc biệt dù sử dụng những đồ trang trí đơn giản.
thiết kế nội thất căn hộ phong cách Zen Nhật
Nội thất phòng khách với tone màu trung tính, điểm xuyết chút đỏ mạnh mẽ mang giá trị phong thủy cao
Thiết Kế Nội Thất Căn Hộ Phong Cách Zen Nhật: Không Gian Sống Thanh Tịnh, Đậm Chất
Các khu vực chức năng được đảm bảo sự riêng tư nhất định

Phòng Ngủ Căn Hộ Phong Cách Zen

Phòng ngủ theo phong cách Zen đơn giản nhưng ấm áp, tạo ra một không gian thư giãn tối đa. Một chiếc giường gỗ tự nhiên, đèn đọc sách nhỏ, hay một bức tranh đơn sắc,… sẽ giúp bạn có được không gian nghỉ ngơi hoàn hảo nhất. Đây cũng là nơi mà bạn có thể tự do yêu chiều cảm xúc của bản thân bằng những điều đơn giản nhất.

thiết kế nội thất căn hộ phong cách Zen Nhật
Giường được bố trí gần nguồn sáng tự nhiên, từng đường nét tối giản của đồ nội thất đậm phong cách Thiền
thiết kế nội thất căn hộ phong cách Zen Nhật
Phòng ngủ lớn với thiết kế 2 giường, chất liệu tự nhiên, gam màu nhẹ nhàng giúp chủ nhân có giấc ngủ ngon
thiết kế nội thất căn hộ phong cách Zen Nhật
Điểm cộng của thiết kế này chính là cửa sổ lớn cho phép ánh sáng tự nhiên tỏa vào trong căn hộ, tạo không gian sống thoải mái và gần gũi với thiên nhiên
thiết kế nội thất căn hộ phong cách Zen Nhật
Rèm trúc giúp tạo điểm nhấn phá cách cho không gian phòng ngủ. Hệ đèn vải đơn giản cung cấp ánh sáng dịu nhẹ, cho bạn giấc ngon và sâu hơn
Thiết Kế Nội Thất Căn Hộ Phong Cách Zen Nhật: Không Gian Sống Thanh Tịnh, Đậm Chất
Phòng ngủ được thiết kế theo phong cách Zen, đơn giản và tiện nghi với các tone màu cơ bản, đảm bảo được công năng cần thiết và không có một chi tiết dư thừa.

Phòng Bếp Căn Hộ Phong Cách Zen

Không gian bếp phong cách Zen chú trọng vào sự tối giản và công năng sử dụng. Tủ bếp gỗ tự nhiên với công năng lưu trữ lớn, kết hợp với thiết bị nhà bếp hiện đại sẽ giúp tạo nên không gian nội trợ gần gũi, hiện đại và đậm chất thiền. Phòng bếp Zen sẽ giúp các thành viên có được không gian ẩm thực tại gia nhẹ nhàng, đơn giản, và đầy tình cảm.

thiết kế nội thất căn hộ phong cách Zen Nhật
Không gian bếp được bố trí gọn gàng nhưng khoa học, được tính toán một cách tỉ mỉ giúp tiết kiệm được không gian.
thiết kế nội thất căn hộ phong cách Zen Nhật
Tuy sở hữu diện tích khá nhỏ, nhưng căn hộ vẫn đảm bảo đầy đủ không gian sinh hoạt.
thiết kế nội thất căn hộ phong cách Zen Nhật
Tủ bếp chữ I, tone vân gỗ nhẹ nhàng, tối ưu diện tích hiệu quả, thiết bị nhà bếp đa năng tăng trải nghiệm người dùng

Phòng Tắm Căn Hộ Phong Cách Zen

Đá tự nhiên hoặc các loại gạch thẻ ốp tường, hệ lam gỗ,… thường được sử dụng trong trang trí phòng tắm phong cách Zen. Vòi sen hiện đại kết hợp với bồn tắm rộng lớn sẽ giúp chủ nhân có được không gian “relax” tuyệt vời. Bên cạnh đó, bạn có thể bố trí chiếc tủ gỗ nhỏ để giúp lưu trữ các vật dụng nhà tắm cần thiết, đảm bảo sự khoa học, gọn gàng và tiện nghi. Hay một chút điểm xuyết từ cây xanh trong nhà tắm sẽ giúp bạn thư thái tâm hồn.

thiết kế nội thất căn hộ phong cách Zen Nhật
Không gian phòng tắm cực kỳ “chill” giúp xoa dịu tâm hồn trọn vẹn

Faco Design & Build Chuyên Giải Pháp Nội Thất Căn Hộ Toàn Diện Chi Phí Thấp Nhất

Faco Design & Build là công ty thiết kế thi công xây dựng hàng đầu tại TPHCM và trên toàn quốc. Chúng tôi sở hữu đội ngũ KTS, kỹ sư chuyên nghiệp, tự tin mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với chi phí thấp nhất. Đến với Faco Design & Build, bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn miễn phí về thiết kế với công năng khoa học, sáng tạo. Chúng tôi còn cung cấp giải pháp nội thất toàn diện hợp phong thủy.

Chúng tôi luôn lắng nghe, hiểu rõ nhu cầu và sở thích của khách hàng để tạo ra những thiết kế độc đáo, phù hợp với từng phong cách sống. Dịch vụ trọn gói của chúng tôi không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức mà còn đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ cao.

Trên đây là những thông tin hữu ích về thiết kế nội thất căn hộ phong cách Zen Nhật. Nếu có nhu cầu về thiết kế nhà ở, xây dựng thô, thi công hoàn thiện, thiết kế nội thất, thi công nhà phố,… thì bạn đừng quên liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Để được hỗ trợ tư vấn, liên hệ ngay với chúng tôi:

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT KẾ KIẾN TRÚC VÀ XÂY DỰNG FACO

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0889999032
Địa chỉ công ty
Số điện thoại
Chat Facebook
Chat trên Zalo